https://spirit-heart.blogspot.com/google.com,%20pub-3791389710662192,%20DIRECT,%20f08c47fec0942fa0

วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

22 ปี "เป็นคนมีองค์" ep.5 ตามหาผู้ให้คำตอบ"องค์ที่ปรากฎทางนิมิต"

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ดอกบัวสด

หลายวันต่อมาได้เจอกับพี่ไร จึงพามานั่งคุยกันที่ห้องทำงาน ได้เล่าความเป็นมาที่ถูกทักมาว่า
มีองค์ตามสายญาณและได้นั่งสมาธิแล้วเห็นองค์ท่านมาปรากฎให้เห็นในนิมิตนั้น เมื่อพี่ไรได้ฟัง
ความเป็นมาในเรื่องนี้แล้ว จึงได้พูดขึ้นว่า "ตอนที่พี่นั่งฟังนั้นพอจะรับรู้ได้บ้างว่าท่านเป็นกษัตริย์"
สมัยโบราณนานมาแล้ว คิดว่าหัวหน้าคงได้เคยพบเห็นไปสักการะท่านที่อนุสาวรีย์มาบ้างแล้วนะ 

"ตัวหัวหน้าเองเมื่อชาติก่อนโน้นคงเคยใกล้ชิดเป็นสนมเอกอะไรอย่างนั้น" แต่ถ้าจะให้รู้ลึกชัดเจน
ต้องถามผู้รู้เรื่องนี้ดีสามารถสื่อสารกับท่านได้ พี่จะพาไปสถานที่หนึ่งเป็นตำหนักเจ้าปู่สันพระเนตร
ที่อดีตชาตินั้นเป็นนักรบ ร่างทรงเป็นผู้หญิงที่รู้และทายทักออกมาได้แม่นมาก แต่วันพระไม่ทรง
เราได้ตกลงนัดกันว่าจะไปหาเจ้าปู่ในอีกสามวันข้างหน้า พอถึงวันนัดเราก็ได้พากันไปที่ตำหนักนั่น!

การมาของเราครั้งนี้ไม่สำเร็จ เนื่องจากร่างทรงที่เป็นผู้หญิงมีรอบเดือนจึงไม่สามารถลงทรง จึงได้
นัดกันไปอีกครั้งสัปดาห์ถัดไปถึงสามารถทรงเจ้าได้สำเร็จ  พ่อปู่ทักขึ้นมาว่าองค์เทพที่ผ่านจิตเรานั้น
เป็นกษัตรย์นักรบปรากฎให้เห็นด้วยชุดเสื้อสีแดงกางเกงสามส่วนแถบดิ้นทองใส่รองเท้าปลายงอนๆ
พ่อปู่บอกมาด้วยคำพื้นเมืองโบราณง่ายๆ บอกเราว่าที่ผ่านมาไม่นานได้นั่งรถผ่านอนุสาวรีย์องค์นี้แล้ว

เห็นเรายกมือไหว้อนุสาวรีย์พระองค์ท่านอยู่เลย เราก็นึกว่าอนุสาวรีย์แถวบ้านเราใช่มั่ย?  เชียงใหม่
หรือเชียงรายรึเปล่า เจ้าปู่บอก"ไม่ใช่" อยู่ไกลมากจากทางเหนือและองค์พูดอะไรทำไม! คือคนเหนือ
มักพูดถึงคนภาคกลางว่าเขาพูดอะไรทำไม เราจึงเข้าใจทันทีว่าอนุสาวรีย์นั้นต้องอยู่ภาคกลาง จึงนึก
ออกว่าตอนอยู่ที่ทำงานลำพูนช่วงก่อนจะย้ายเข้ามาเชียงใหม่ เรากับหัวหน้าป้องกันฯได้เดินทางไป

ฝึกอบรมกู้ภัยโรงแรมสูงที่พัทยา ได้นั่งรถทัวร์จากลำพูนไปถึงเมืองลพบุรีตอนดึก ก่อนรถเข้าไป
ที่ขนส่ง รถทัวร์ก็จะวิ่งผ่านอนุสาวรีย์ฯ ที่เห็นเด่นเป็นสง่าสะดุดตามากๆ เราจึงได้ยกมือไหว้สักการะ
พ่อปู่บอกว่าใช่! เป็นอนุสาวรีย์นี้แหล่ะ จึงบอกให้เราไปรับขันธ์ตรงด้วยตัวเองที่นั่นใช้ดอกบัวขาว ธูปเทียนอย่างละ 16 วางบนพานทองใช้ผ้าขาวห่อพานไว้ให้เรียบร้อย ตอนเดินทางกลับมาเชียงใหม่.

"ขอบคุณรูปภาพประกอบการเล่าเรื่อง"
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
ภาพงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ รองเท้า กษัตริย์
ฉลองพระบาทเชิงงอน



ปล. เป็นความเชื่อส่วนบุคคล และโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน!

โปรดติดตาม ep. 6 เดินทางไปรับขันธ์ที่อนุสาวรีย์ฯ เมืองลพบุรี

โพสต์แนะนำ